ĐÃ ĐẾN LÚC CẦN PHẢI SÒNG PHẲNG, THƯA ÔNG BỘ TRƯỞNG!

Về Thông cáo báo chí của Bộ Công Thương.

Đọc Thông cáo báo chí của Bộ Công Thương, thông qua ông Thứ trưởng Lê Dương Quang của Bộ này, về các dự án khai thác bauxite ở Tây nguyên, ngoài nội dung gây phản cảm, chúng tôi rất sửng sốt và bất bình khi Thông cáo này đã quy chụp một cách tùy tiện và vô trách nhiệm rằng, bản Kiến nghị gửi Quốc hội của đông đảo giới trí thức nước nhà là “…kém xây dựng, hoàn toàn dựa trên những thông tin sai lệch, dựng chuyện (…), thậm chí mang tính kích động và bị các tổ chức phản động lợi dụng …”.

Xin hỏi ông Bộ trưởng, kém xây dựng ở chỗ nào? Chẳng lẽ “xây dựng” là phải mù quáng xu phụ, tung hô, ủng hộ hết mình cái dự án muốn “giết” Tây Nguyên về nhiều mặt và đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia? Còn nói, hoàn toàn dựa trên những thông tin sai lệch, dựng chuyện …, thì xin ông Bộ trưởng hãy chỉ ra cái gọi là những thông tin sai lệch ấy là thông tin gì? Sai thế nào, lệch làm sao? Sai với ai và lệch với cái gì? Chẳng lẽ cứ nói leo, nói theo ai đó, thì mới là không lệch, là đúng? Và, khi Thông cáo của Bộ Công Thương dùng đến hai từ dựng chuyện, nghĩa là không nói có, để ám chỉ các nhà khoa học, trong đó có những trí thức lớn, nhà văn hóa lớn của nước ta, mà ngay cả giới khoa học quốc tế cũng vì nể, thì quả là khiếm nhã và ít văn hóa quá.

Lại xin được hỏi ông Bộ trưởng Bộ Công Thương, khi Thông cáo cho bàn dân thiên hạ rằng, bản kiến nghị mang tính kích động và bị các tổ chức phản động lợi dụng …”, thì ông có thừa nhận rằng, Thông cáo của Quý Bộ CT không chỉ tùy tiện, vô trách nhiệm mà còn xúc phạm danh dự công dân không? Nếu không thừa nhận, xin ông hãy chứng minh rõ, cái tính kích động ấy là gì vậy? Nó mang, vác những điều tệ hại gì và kích động ai? Ở đâu? Trong trường hợp nào? Ông Bộ trưởng cũng phải chỉ rõ ra, những người ký kiến nghị đã bị tổ chức phản động nào lợi dụng? Cách mà các tổ chức phản động, phản dân, hại nước, ngông cuồng và ngu xuẩn ấy, mê muội ấy lợi dụng ra sao? Gây hậu quả cho quốc kế dân sinh, cho an ninh quốc gia thế nào, mức độ thiệt hại trước mắt và lâu dài đến đâu?

Vì ông đã ra Thông cáo báo chí, phát cho 300 nhà báo trong một cuộc họp báo tại Hà nội, nên tôi cũng phải đưa bài này lên các trang báo điện tử, để được công khai yêu cầu ông Bộ trưởng có trách nhiệm phải công khai trả lời rõ, thỏa đáng tất cả những câu hỏi trên, không thể bỏ qua bất cứ câu hỏi nào. Nếu ông Bộ trưởng không trả lời thỏa đáng và rõ ràng từng vấn đề một, thì phải có lời xin lỗi công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, về những nội dung tùy tiện, vô trách nhiệm, vu khống xúc phạm người khác đã nêu trong nội dung "Thông cáo báo chí".

Nếu không, với tư cách một công dân đã ký trong bản kiến nghị (số thứ tự 580), tôi sẽ khởi kiện ông Bộ trưởng Công Thương về hành vi vu khống, xúc phạm danh dự người khác … được quy định tại Điều 122 Bộ Luật Hình sự của nước CHXHCN Việt Nam. Như trước đây tôi đã từng khởi kiện ông Lê Đình Đấu, khi ông này phát ngôn sai trái trên VTV1 về một vụ việc hình sự ở Nha Trang. Đã đến lúc chúng ta phải sòng phẳng với nhau, thưa ông Bộ trưởng!

Nguyễn Chính

Email: nchinhvn@yahoo.com

0 comments: